Thứ Bảy, 2 tháng 5, 2020

ĐÓN NHẬN QUÀ TỪ VĨNH BẢO

Trong không khí kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975  - 30/4/2020), tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), được tin đồng bào Lào Cai (trong đó có nhiều hộ là người gốc Hải Phòng) vừa bị thiệt hại bởi con giông lốc và mưa đá,
Lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo đã cử đoàn đại biểu gồm 5 người do ông Nguyễn Văn Khơi, UVBCH Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện làm Trưởng đoàn đã lên thăm và tặng quà cho những hộ gặp khó khăn là người Hải Phòng đang sinh sống, làm việc tại huyện Bảo Thắng.
Trong 2 ngày (28, 29/4/2020), làm việc với đại diện lãnh đạo huyện Bảo Thắng, Thường trực BCH Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai cũng như đại diện lãnh đạo và gặp mặt với đại diện bà con gốc Hải Phòng hiện ở xã Xuân Giao, Sơn Hải, Trì Quang, Phong Niên và Thị trấn Nông trường Phong Hải, đại diện Đoàn Công tác đã khái quát một số nét cơ bản về tình hình kinh tế, xã hội, ANQP của huyện Vĩnh Bao và nêu rõ: tại Hội nghị trực tuyến lần thứ 35 kiểm điểm tình hình thực hiện nhiệm vụ quý I; triển khai nhiệm quý II năm 2020 diễn ra chiều 20/4/2020, Thường vụ huyện ủy Vĩnh Bảo đã nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm là “Tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân”. Đồng thời Đoàn đã chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo, nhân dân huyện Vĩnh Bảo đến bà con cô bác người Hải Phòng đang sinh sống, làm việc, học tập và công tác tại Lào Cai. Quê hương không quên bà con và luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của bà con trên quê mới.
Trên tinh thần tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách”, đoàn đã chuyển đến những hộ còn đang khó khăn số quà bằng hiện vật là 10 tấn gạo tẻ, góp phần chia sẻ cùng bà con phấn đấu vượt qua dịch Covid-19, cơn giông lốc, mưa đá vừa qua.
Tại các nơi đoàn đến thăm, đại diện bà con rất phấn khởi và cám ơn sự quan tâm chia sẻ của quê hương. Đồng thời hứa sẽ chấp hành tốt mọi đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng hai quê giầu, xanh, sạch, đẹp.
Nhân dịp này, Hội ĐHHP tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 5 gia đình Hội viên bị thiệt hại nặng trong trận mưa đá vừa qua.
Đoàn công tác của Vĩnh Bảo cũng như đại diện lãnh đạo địa phương đoàn đến cùng Thường trực BCH Hội ĐHHP tỉnh Lào Cai và Hội viên thống nhất rằng, việc làm hôm nay còn là tiền đề, có ý nghĩa cho quá trình chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 60 năm nhân dân Hải Phòng lên Lào Cai xây dựng kinh tế - văn hóa - quốc phòng tại Lào Cai vào sang năm, 2021.
Sau đây là MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ CHUYẾN THIỆN NGUYỆN ĐÓ:
Đương đi của Đoàn (mầu nâu đất) và điểm dừng chân (mầu đỏ ( tại Bảo Thắng)




















































-Tin và ảnh: Lương Đức Mến-
\

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét