Thứ Hai, 11 tháng 5, 2020

ẤM TÌNH QUÊ HƯƠNG

Trong không khí kỷ niệm 45 năm giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975  - 30/4/2020), tiến tới kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), được tin đồng bào Lào Cai (trong đó có nhiều hộ là người gốc Hải Phòng) vừa bị thiệt hại bởi con giông lốc và mưa đá,
Trong các ngày 28, 29/4, 08, 09, 10/5/2020 lãnh đạo huyện Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Tiên Lãng thuộc thành phố Hải Phòng đã cử đoàn đại biểu do các đ/c Ủy viên BTV, Ủy viên BCH huyện ủy làm Trưởng đoàn cùng đại diện lãnh đạo một số ban ngành đã lên thăm và tặng quà cho những hộ gặp khó khăn là người Hải Phòng đang sinh sống, làm việc tại Lào Cai.
Tại Lào Cai, đoàn đã có buổi thăm xã giao và làm việc với đại diện lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo thành phố Lào Cai, các huyện Bảo Thắng, Bắc Hà, Bát Xát, Mường Khương cùng Thường trực BCH Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai. Đoàn đã đến thăm và tìm hiểu tình hình đời sống của đồng bào người Hải Phòng đang sinh sống tại 17 xã, là: Phú Nhuận, Xuân Giao, Sơn Hà, Sơn Hải, Gia Phú, Trì Quang, Xuân Quang, Phong Niên, Bản Cầm, Bản Phiệt và Thị trấn Nông trường Phong Hải (thuộc huyện Bảo Thắng); các xã Bảo Nhai, Tà Chải (thuộc huyện Bắc Hà); Cốc San (thuộc tf Lào Cai); Bản Lầu, Lùng Vai (thuộc huyện Mường Khương) và xã Quang Kim (thuộc huyện Bát Xát).
 Tại các buổi thăm, gặp mặt, đại diện lãnh đạo 3 huyện của Hải Phòng cũng như đại diện lãnh đạo Ban Dân vận tỉnh Lào Cai, các huyện, thành phố thuộc tinhr Lào Cai đã thông báo tình hình phát triển kinh tế xã hội, tình hình an ninh  chính trị, trật tự an toàn xã hội các địa phương. Đồng thời vui mừng phấn khởi ghi nhận sự đóng góp của đồng bào người Hải Phòng trên quê mới Lào Cai. Những người trong đoàn đã trực tiếp chứng kiến những thiệt hại và cố gắng khắc phục khó khăn của nhân dân các địa phương về phòng chống dịch Covid-19, phòng chống mưa dông, lũ, mưa đá. Đồng thời đoàn đã chuyển lời thăm hỏi của lãnh đạo, nhân dân huyện Vĩnh Bảo đến bà con cô bác người Hải Phòng đang sinh sống, làm việc, học tập và công tác tại Lào Cai. Quê hương không quên bà con và luôn quan tâm đến đời sống văn hóa, tinh thần của bà con trên quê mới.
Trên tinh thần “Tập trung thực hiện tốt “mục tiêu kép” vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội cho người dân” và với tấm lòng “lá lành đùm lá rách”, đoàn đã chuyển đến những hộ gặp khó khăn tại 17 xã, thị trấn nói trên số quà bằng hiện vật là 30 tấn gạo tẻ, góp phần chia sẻ cùng bà con phấn đấu vượt qua dịch Covid-19, khắc khục hậu quả cơn giông lốc, mưa đá vừa qua.
Tại các nơi đoàn đến thăm, tặng quà đại diện bà con rất phấn khởi và cám ơn sự quan tâm chia sẻ của quê hương. Đồng thời hứa sẽ chấp hành tốt mọi đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, quy định của địa phương, góp phần xây dựng hai quê giầu, xanh, sạch, đẹp, mạnh, vui.
Đoàn công tác của các huyện Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Tiên Lãng cũng như đại diện lãnh đạo địa phương đoàn đến cùng Thường trực BCH Hội ĐHHP tỉnh Lào Cai và Hội viên thống nhất rằng, việc làm hôm nay còn là tiền đề, có ý nghĩa cho quá trình chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 60 năm nhân dân Hải Phòng lên Lào Cai xây dựng kinh tế - văn hóa - quốc phòng tại Lào Cai vào sang năm, 2021.
Nhân dịp này, Hội ĐHHP tỉnh cũng đã hỗ trợ cho 9 gia đình Hội viên tại 2 xã bị thiệt hại nặng trong trận mưa đá vừa qua.
Thay mặt 2.326 Hội viên Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai, đặc biệt là 1.688 hộ gia đình được nhận quà những ngày vừa qua xin cám ơn tình cảm và tấm lòng của lãnh đạo, nhân dân Vĩnh Bảo, Kiến Thụy, Tiên Lãng quê hương đã quan tâm, chia sẻ khó khăn bà con trên quê mới.  
Sau đây là MỘT SỐ HÌNH ẢNH VỀ VIỆC LÀM TÌNH NGHĨA ĐÓ:
























-Tin và ảnh: Lương Đức Mến-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét