Thứ Hai, 18 tháng 5, 2020

NGHĨA TÌNH NÚI VOI SÔNG ÚC

Được tin đồng bào Lào Cai (trong đó có nhiều bà con gốc Hải Phòng) vừa bị thiệt hại bởi con dông lốc và mưa đá, lãnh đạo và nhân dân An Lão rất thông cảm và có nguyện vọng được chia sẻ.
Với tư cách là cầu nối bà con với quê hương, được sự ủy quyền, chấp thuận của lãnh đạo huyện An Lão, sự ủng hộ, nhất trí của lãnh đạo huyện Bảo Thắng, thành phố Lào Cai, Thường trực Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai đã lập Kế hoạch và tổ chức đưa đoàn đại biểu lãnh đạo huyện An Lão đi thăm tặng quà là gạo tẻ một số địa điểm có đông đồng bào An Lão sinh sống. Cùng đi với đoàn có đại diện lãnh đạo huyện, thành phố, xã, thị trấn, phường sở tại.
Trong 2 ngày 17 và 18/5 đoàn đã đến thăm, tặng quà cho bà con gốc Hải Phòng khu vực Bảo Thắng (4.080 kg gạo), khu vực phía Nam thành phố (1.550 kg), phía Bắc (2.250 kg) và bên Tả ngạn (1.820 kg) thành phố Lào Cai.
Đồng thời đoàn huyện An Lão đã thăm xã giao đại diện lãnh đạo thành phố Lào Cai, huyện Bảo Thắng, xã Sơn Hà. Các buổi gặp mặt, thăm xã giao diễn ra chân tình, ấm tình quê hương. Thật cảm động khi các thành viên trong đoàn gặp người cùng làng, cùng họ, gặp cô, dì, chú, anh, em trên mảnh đất biên cương.
Vì thời gian eo hẹp,  lãnh đạo đoàn phải về ngay kịp dự, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ 2 xã dưới quê nên 1.000 gạo hỗ trợ bà con khu vực Bảo Yên, 500 kg gạo hỗ trợ bà con khu vực Văn Bàn và 500 kg gạo hỗ trợ bà con Phong Hải đã giao lại và nhờ Thường trực Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai chuyển đến bà con tại các vùng trên.  
Sau Vĩnh Bảo, Kiến Thụy và Tiên Lãng, An Lão là huyện thứ Tư trong tháng 4, 5/2025 tổ chức Đoàn lên thăm và đem theo 42 tấn gạo quê hương lên tặng cho bà con Lào Cai gốc Hải Phòng còn gặp khó khăn.
Việc làm nghĩa tình này diễn ra trong không khí kỷ niệm 65 năm ngày Giải phóng Hải Phòng (13/5/1955-13/5/2020), 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020). Đồng thời càng ý nghĩa hơn khi 2 quê đang nỗ lực phấn đấu vừa thực hiện tốt công cuộc dựng xây, bảo vệ quê hương vừa làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, phòng chống thiên tai vừa đảm bảo chính sách an sinh xã hội. Đồng thời cũng là dịp các địa phương đang tiến hành Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tới Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII.
Những người gặp mặt đều thống nhất rằng, việc làm hôm nay còn là tiền đề, có ý nghĩa cho quá trình chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt Lễ kỷ niệm 60 năm nhân dân Hải Phòng lên Lào Cai xây dựng kinh tế - văn hóa - quốc phòng tại Lào Cai vào sang năm, 2021.
SAU ĐÂY LÀ MỘT SỐ HÌNH ẢNH PHẢN ÁNH NỘI DUNG TRÊN















































-         Tin và ảnh: Lương Đức Mến-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét