Thứ Ba, 27 tháng 10, 2015

Thường trực BCH HĐH đi cơ sở

Ngày 27/10/2015 Thường trực BCH Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai đi các xã Phong Niên, Sơn Hải (thuộc huyện Bảo Thắng) để nắm tình hình bà con người Hải Phòng khai hoang tại đây.
Tại 2 xã trên, Thường trực Hội đã gặp BLL Hội Đồng hương Hải Phòng,  nghe báo cáo tình hình, kết quả hoạt động của Hội, Chi hội, những khó khăn vướng mắc và nguyên nhân thực trạng đó. Đồng thời đoàn cũng đã gặp một số bậc cao niên lên khai hoang từ những năm 1960 để nắm tình hình, tâm tư, nguyện vọng của các cụ. Qua đó đoàn đã hiểu sâu thêm về nguyên do mà Hội đồng hương ở những nơi đông người Hải Phòng, sớm thành lập Hội Đồng hương nhưng thời gian gần đây hoạt động không hiệu quả, có dấu hiệu tan vỡ! Thường trực Hội đã giải đáp, tháo gỡ và gợi mở, giới thiệu kinh nghiệm về việc củng cố Hội và chuẩn bị Kỷ niệm 55 năm người Hải Phòng lên khai hoang tại Lào Cai.
Cũng dịp này đoàn đã đến thăm xã giao, làm việc với Đảng ủy, UBND xã Phong Niên, Sơn Hải, đại diện Huyện ủy huyên Bảo Thắng. Thường trực BCH Hội đã cám ơn sự quan tâm của lãnh đạo địa phương tới mọi mặt đời sống của nhân dân và vui mừng thấy sự phát triển kinh tế-văn hóa-xã hội của địa phương, trong đó có đóng góp của đồng bào khai hoang. Đồng thời đoàn đề nghị lãnh đạo địa phương quan tâm lãnh đạo để Hội Đồng hương Hải Phòng ở cơ sở phát triển hơn nữa, hoạt động có hiệu quả thiết thực, đúng quy định của pháp luật.
Sau đây là một số hình ảnh hoạt động của Đoàn:






-Lương Đức Mến- 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét