Thứ Hai, 8 tháng 10, 2018

NGHỊ QUYẾT Đại hội đại biểu Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai Lần thứ III, Nhiệm kỳ 2018-2023

Căn cứ Nghị định Số: 45/2010/NĐ-CP, ngày 21 tháng 4  năm 2010 và Nghị định Số: 33/2012/NĐ-CP ngày 13 tháng 04 năm 2012 của của Chính phủ Quy định về tổ chức, hoạt động và quản lý hội;
Căn cứ Quy ước hoạt động của Hội Đồng hương Hải Phòng đã được Đại hội đại biểu lần thứ II, họp ngày 03/3/2013 thông qua;
 Theo ý kiến của Chủ tịch tỉnh Lào Cai ghi tại Công văn số 3198/UBND-NC ngày 16/7/2018 về việc đồng ý cho tổ chức Đại hội đại biểu Hội đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023,
Đại hội Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023 được tiến hành vào ngày 07 tháng 10 năm 2018 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Lào Cai.
Dự Đại hội có 528 đại biểu bầu từ cơ sở được triệu tập. Đại hội vinh dự được đón tiếp đoàn đại biểu Tỉnh ủy, MTTQ, HĐND, UBND các Sở, Ban ngành của tỉnh Lào Cai; đoàn đại biểu Thành ủy, MTTQ, HĐND, UBND các Sở, Ban ngành của thành phố Hải Phòng; đoàn đại biểu Cấp ủy, MTTQ, HĐND, UBND các quận, huyện, thành phố của thành phố Hải Phòng, của tỉnh Lào Cai; đoàn đại biểu Cấp ủy, MTTQ, HĐND, UBND các xã Sơn Hà, Sơn Hải, Phong Niên thuộc huyện Bảo Thắng, xã Bảo Nhai thuộc huyện Bắc Hà; đại diện Hội Đồng hương Hải Phòng ở 9 tỉnh, thành; đại diện Hội Đồng hương 5 tỉnh thành tại Lào Cai, đại diện các ông, bà là rể, dâu Hải Phòng tâm huyết với Hội Đồng hương Hải Phòng.
Sau ½ ngày làm việc nghiêm túc, với 3 bài tham luận, 1 bản tổng hợp ý kiến từa Đại hội 25 cơ sở, 2 ý kiến của lãnh đạo Lào Cai và Hải Phòng,  Đại hội Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023
QUYẾT NGHỊ:
1. Đại hội nhất trí đánh giá: Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai được thành lập và đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ Nhất vào ngày 24/6/2007, Đại hội đại biểu lần thứ Hai vào ngày 03/3/2013. Hiện nay có 25 Hội cơ sở với hơn 2.225 hội viên đang sinh sống, lao động và học tập tại Lào Cai được đánh giá là một trong những hội đồng hương lớn và hoạt động mạnh, có hiệu quả tại Lào Cai.
Đại hội ghi nhận, cám ơn việc lãnh đạo thành phố Hải Phòng, Ban Qun lý công trình xây dng phát trin đô th, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng trong nhiệm kỳ qua đã thực hiện việc cấp kinh phí, hoàn thiện hồ sơ pháp lý, xây dựng công trình Nhà lớp học 2 tầng Trường Tiểu học số 2 xã Sơn Hà và Nhà sinh hoạt cộng đồng xã Sơn Hải, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đạt chất lượng tốt đã được bàn giao và đi vào hoạt động từ ngày 26/5/2018.
2Đại hội nhất trí thông qua:
2.1. Những nội dung đánh giá những kết quả, ưu điểm, những hạn chế khuyết điểm, nguyên nhân, bài học kinh nghiệm quá trình thực hiện Nghị quyết Đại hội II họp ngày 03/3/2013 mà BCH đã trình trước Đại hội. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã tiếp tục vun đắp tình đoàn kết, nêu cao tinh thần tương thân, tương ái của những người gốc Hải Phòng đang sinh sống, làm việc trên Lào Cai, giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn, tích cực làm việc, làm giàu cho gia đình, quê hương, đất nước. Đồng thời, Hội đồng hương Hải Phòng còn chú trọng động viên, giáo dục hội viên chấp hành nghiêm chính sách pháp luận, mọi quy định của địa phương, xây dựng, quảng bá hình ảnh đẹp của 2 quê.
2.2. Đánh giá việc thực hiện Chương trình và hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2013-2018 cùng những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân.
2.3. Dự thảo mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2018 – 2023 và thống nhất với những nội dung về mục tiêu, quan điểm chỉ đạo, các chỉ tiêu, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018 – 2023. Cụ thể:
- Củng cố và phát triển tổ chức hội, hội viên.
- Sửa đổi Quy ước hoạt động, Kiện toàn BCH Hội và các Hội cơ sở.
- Đẩy mạnh mọi mặt hoạt động về sinh hoạt hội, về thi đua khen thưởng, về hoạt động tình nghĩa, thăm quan danh thắng và khu di tích lịch sử, giao lưu.
- Chuẩn bị mọi điều kiện để tổ chức tốt Kỷ niệm 60 năm người Hải Phòng đi xây dựng kinh tế- văn hóa-quốc phòng tại Lào Cai vào năm 2021.
3. Từ bài học kinh nghiệm của nhiệm kỳ qua, BCH nhiệm kỳ 2018-2023, BCH Hội cơ sở và toàn thể Hội viên cần tiếp tục phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế khuyết điểm, tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác cho nhiệm kỳ tới.
4. Đại hội đã bầu BCN nhiệm kỳ 2018-2023 gồm 50 ông bà với 13 Thường trực, 13 trong các Tiểu ban chuyên môn và 24 trực tiếp là Chủ tịch Hội cơ sở. Ban chấp hành mới đã ra mắt và xác định phương hướng, các nhiệm vụ trọng tâm: nêu cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống và công việc hàng ngày. Tiếp tục có những đóng góp thiết thực cho sự phát triển vững mạnh của Hội cũng như xây dựng 2 quê. Tích cực tham gia vào các hoạt động nhân đạo, từ thiện, tạo nguồn quỹ hội ổn định; giúp đỡ thiết thực, hiệu quả đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt, tai nạn.
5. Đại hội cám ơn, ghi nhớ bài phát biểu, chỉ đạo của đại diện lãnh đạo tỉnh Lào Cai, đại diện lãnh đạo thành phố Hải Phòng và mong muốn những hứa hẹn đó sớm thành hiện thực.
6. Giao cho BCH nhiệm kỳ 2018-2023 căn cứ ý kiến tham luận, chỉ đạo tại Đại hội sớm hoàn chỉnh các văn bản báo cáo cấp có thẩm quyền và lưu giữ.
Giao BCH nhiệm kỳ 2018-2023 căn cứ vào tình hình thực tiễn chuẩn bị việc sửa đổi Quy ước hoạt động của Hội và Quy chế làm việc của Ban Chấp hành, Quy chế quản lý, sử dụng tài sản, tài chính trình Đại hội IV cho ý kiến.
Đồng thời quán triệt sâu sắc các văn bản của cấp trên liên quan đến Hội; trên cơ sở Nghị quyết Đại hội và những nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng các chương trình, chuyên đề, kế hoạch hoạt động để thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai lần thứ III, nhiệm kỳ 2018-2023.
7. Đại hội gửi lời cám ơn đến sự quan tâm, chỉ đạo của lãnh đạo thành phố Hải Phòng, lãnh đạo tỉnh Lào Cai sự ủng, giúp đỡ về tinh thần và vật chất của các địa phương, ban ngành, doanh nghiệp ở 2 quê với hoạt động của Hội nhiệm kỳ qua cũng như việc tổ chức Đại hội này.
Đại hội ghi nhận và biểu dương những cố gắng của Ban Tổ chức, các Tiểu ban cùng TT Hội nghị tỉnh đảm bảo cho sự thành công của Đại hội.
Đại hội nhiệt liệt hoan nghênh và chân thành cảm ơn các cơ quan thông tấn, báo chí, phát thanh - truyền hình của Hải Phòng, Lào Cai đã đến dự, đưa tin và tuyên truyền kịp thời về Đại hội.
8. Đại hội cho rằng Đại hội III là Đại hội tiếp tục phát triển, lớn mạnh đi vào chiều sâu, thực sự là Đại hội “Thống nhất về nhận thức”,  “Quyết tâm trong ý chí”, “Quyết liệt trong hành động” đáp ứng được sự mong mỏi của người Hải Phòng trên đất Lào Cai, sự chỉ đạo của lãnh đạo 2 quê..
Với tinh thần dân chủ, tư tưởng NGHĨA TÌNH, ĐOÀN KẾT, PHÁT TRIỂN và LAN TỎA, tiếp tục phát huy truyền thống của THÀNH PHỐ HOA PHƯỢNG ĐỎ, của LÀO CAI NƠI PHÊN DẬU QUỐC GIA, Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ hội viên Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai phát huy truyền thống, những ưu điểm đã đạt được, đoàn kết nhất trí, khắc phục khó khăn, phấn đấu thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2018-2023; xây dựng Hội luôn thực sự là nơi kết nối giao lưu giữa những Hội viên và là cầu nối với quê hương; góp phần vào công cuộc xây dựng quê hương Lào Cai, Hải Phòng và đất nước Việt Nam giầu mạnh, hạnh phúc./.
ĐẠI HỘI HỘI ĐỒNG HƯƠNG HẢI PHÒNGTỈNH LÀO CAI
LẦN THỨ III.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét