Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

Viết về quê hương

Chị sinh ngày 12 tháng 8 năm 1944 tại Vĩnh Bảo, Hải Phòng nhưng lớn lên và đi công tác, nghỉ hưu tại phường Kim Tân, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai.
Chị là vợ anh : Thành có Facebook là: https://www.facebook.com/profile.php?id=100009315162775
Vốn là giáo viên nên chi yêu văn thơ và hay làm thơ.
Xin giới thiệu một bài gần đây nhất của chị:

NHỚ HẢI PHÒNG
Đêm qua mơ về thăm quê
Dòng sông ấy , biển xanh kia ... vỗ về
Sáo diều ru mượt bờ tre
Rì rào rặng liễu ngoài đê nắng chiều
Cây bằng lăng tốt hơn nhiều
Từng chùm hoa tím vương chiều hoàng hôn
Nhà tôi ở thôn Nội Đơn*
Dừa xanh xanh ngát hai ven sông đào

Thi trấn Vĩnh Bảo đẹp sao
Con đường Nam - Bắc ra vào ngày đêm
Hải Phòng ơi ! thật êm đềm
Chợ đổ , cầu Rào thêm quãng đường nghiêng

Biển trong xanh sóng ru êm
Tàu hàng tấp nập cả đêm lẫn ngày
Hải Phòng của tôi mê say
Xa người tôi nhớ như say men nồng

Những ngày nắng những chiều đông
Màu hoa phượng ấy cháy hồng chờ mong
Nỗi nhớ tôi để trong lòng
Như con sông chảy về dòng xanh trong

(Tôi đã về thôn Nội Đơn làm nhà ở 4 năm từ 2004 đến 2008 trước nhà trồng một cây bằng lăng giờ đã to mùa hoa nở tím góc sông)
23/12/2015 ĐTN

(Nguồn: https://www.facebook.com/profile.php?id=100006855945570&hc_location=ufi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét