Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

TRỒNG CÂY LƯU NIỆM TẠI QUÊ HƯƠNG

Ngày 21/09/2019 Thường trực Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai có Thư ngỏ gửi Thường trực Hội Đồng hương Hải Phòng các tỉnh (Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, tf Hồ Chí Minh), gửi báo cáo lãnh đạo thành phố Hải Phòng về việc trồng cây lưu niệm tại những điểm di tích, danh thắng tiêu biểu của thành phố quê hương.
 Được Hội Đồng hương các tỉnh và các Hội cơ sở thuộc HĐHHP tỉnh Lào Cai hưởng ứng, Văn phòng Thành ủy, UBND và Sở NNPT Nông thôn thành phố Hải Phòng ủng hộ, lãnh đạo thành phố đã nhất trí và ủng hộ.
Theo Báo cáo đề xuất số  Số: 51/BC ngày 17 tháng 12 năm 2020 của Hội Đồng hương Hải Phòng tại Lào Cai, ngày 13/01/2020 Thành ủy có Công văn số 6054/CVVPTU đã đưa việc trồng cây của các HĐHHP vào nội dung "Tết trồng cây" của thành phố. Tiếp theo, ngày 15/01/2020 UBND thành phố có văn bản số 130/CV-NN về việc HĐHHP tại các tỉnh tiến hành trồng cây lưu niệm tại Khu Di tích Bạch Đằng Giang.
Tại Thông báo số 01/TB-UBNF ngày 07/02/2020, UBND thành phố Hải Phòng đã  có Kế hoạch chi tiết về việc tổ chức tiếp nhận và cùng trồng cây lưu niệm với HĐHHP tại các tỉnh.
Thực hiện Thông báo trên và trên cơ sở đã thống nhất với Thường trực HĐHHP các tỉnh, Văn phòng UBND, Cục Kiểm lâm thành phố Hải Phòng, chiều 09/02/2020 (16/Giêng Canh Tý) các HĐHHP tại các tỉnh đã hoàn thành việc tập kết cây tại Khu Di tích Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, huyện Thủy Nguyên). Tất cả gồm 117 cây đặc trưng của mỗi tỉnh, trong đó có những cây thuộc loại quý hiếm: Sưa đỏ, Hoàng Đàn, Bồ Đề, Nghiến, Tre Làng ngà, Lát Hoa, Đào, Hoa Ban, Trúc. Một số Hội còn mang theo những hộp đựng đất lấy tại nơi có ý nghĩa, như: nơi người Hải Phòng đặt chân đầu tiên lên khai hoang, nơi Bác Hồ về nước sau bao năm bôn ba, Ải Chi Lăng, Bến Cảng Nhà Rồng, …
Chiều 09/02/2020, tại Trung tâm Hội nghị thành phố, đ/c Nguyễn Đình Chuyến-Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo một số Sở, Ban Ngành đã tiếp xúc, giao lưu với các thành viên của các Hội Đồng hương Hải Phòng tại các tỉnh về tham dự Lễ trồng cây.
Tại buổi tiếp xúc, đ/c Nguyễn Đình Chuyến đã giới thiệu sơ qua về tình hình kinh tế, xã hội, ANQP cũng như việc chuẩn bị Đại hội đại biểu lần thứ XVI của Đảng bộ và những giải pháp cơ bản thực hiện Nghị quyết số 45-NQ/TW ngày 24/1/2019 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển thành phố Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045. Đồng thời đ/c Phó Chủ tịch UBND thành phố rất hoan nghênh đề xuất và quá trình thực hiện việc trông cây lưu niệm của bà con xa quê. Đ/c đã thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND về việc tiếp nhận và trông cây cũng như những dự kiến chi tiết về việc triển khai thực hiện.
Thay mặt các đoàn, ông Trần Trọng Dương (Chủ tịch HĐHHP tỉnh Lào Cai) đã cám ơn sự quan tâm, chỉ đạo cụ thể, kịp thời, đón tiếp trọng thị của lãnh đạo thành phố, Văn phòng UBND, Cục Kiểm lâm, Ban Quản lý Di tích Bạch Đằng Giang. Ông cũng đã báo cáo và phản ánh tâm tư nguyện vọng của bác con đất cảng xã quê và hứa sẽ tốc chức tốt việc trồng, chăm sóc cây trồng.
Kết thúc buổi gặp mặt lãnh đạo UBND thành phố đã tặng quà cho những người về thăm quê và trồng cây lưu niệm tại Hải Phòng. Sau đó những người dự gặp mặt đã gia lưu trên tinh thần ấm áp tình quê hương.
8 giờ sáng ngày 10/02/2020 (17 tháng Giêng Canh Tý) đ/c Nguyễn Đình Chuyến-Ủy viên Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố cùng lãnh đạo một số Sở, Ban Ngành (Văn phòng Thành ủy, Văn phòng UBND thành phố, UBND huyện Thủy Nguyên, Ban Quản lý Khu di tích) cùng đại diện Hội Đồng hương Hải Phòng các tỉnh Lào Cai, Điện Biên, Cao Bằng, Lạng Sơn, Sơn La, Yên Bái, Nam Định, tf Hồ Chí Minh, thủ đô Hà Nội đã thực hiện việc trồng cây, chụp ành lưu niệm tại những điểm vừa trồng cây trong Khu Di tích Bạch Đằng Giang.
Kết thúc việc trồng cây, đ/c Phó Chủ tịch UBND thành phố đã hướng dẫn Đoàn đi thăm quan toàn cảnh và dâng hương tại các Đền trong Khu Di tích.
Buổi trưa, đoàn thăm và giao lưu với lãnh đạo huyện Thủy Nguyên.
Kết thúc chương trình, các đoàn trở về địa phương mình đang cư trú trong niệm lưu luyến và hẹn gặp lại nhau trên quê hương Đất Cảng trong một dịp khác.
Sau đây là một số hình ảnh về hoạt động của 9 Đoàn trong 2 ngày đó.

1. TIẾP XÚC TẠI TRUNG TÂM HỘI NGHỊ THÀNH PHỐ





















2. TRỒNG CÂY LƯU NIỆM TẠI KHU DI TÍCH BẠCH ĐẰNG GIANG
















 

























 







  







3. THĂM VÀ DÂNG HƯƠNG TẠI KHU DI TÍCH
 (Tách riêng tại đây: https://nguoihaiphongtrendatlaocai.blogspot.com/2020/02/tham-va-dang-huong-tai-khu-di-tich-bach.html)
4. GIAO LƯU VỚI LÃNH ĐẠO HUYỆN THỦY NGUYÊN





Và tại đây: http://www.baohaiphong.com.vn/baohp/vn/home/InfoDetail.jsp?ID=32877&cat=75

-Tin và bài: Lương Đức Mến-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét