Thứ Hai, 17 tháng 6, 2019

ÁNH MẮT CỦA CHA

Vừa qua, Hội viên Hội Đồng hương Hải Phòng tỉnh Lào Cai, Trần Mai Mơ (Hội Cơ sở Kim Tân) tham gia cuộc thi thơ với chủ đề TÌNH CHA do CLB thơ Sông Cấm (thành phố Hải Phòng) tổ chức đã đạt GIẢI NHẤT với bài thơ ÁNH MẮT CỦA CHA !
Xin giới thiệu bài thơ đó của chị Trần Mai Mơ:

Khi còn ấu thơ - ánh mắt cha thu tôi vào trong cất giữ
Đến tuổi tới trường - ánh mắt mở cửa dõi theo
Dẫu khó khăn , dẫu đói nghèo
Ánh mắt cha luôn hiền từ , ấm áp !

Không phải Biển Hồ đầy nước ...cho thuyền tôi bơi
Không là ánh trăng lấp lánh sáng soi...cho tôi mơ mộng
Ánh mắt Cha nhìn như dấu hỏi
Mong tôi trả lời!

Dù đi xa muôn nơi
Đúng , sai- muôn nỗi
Cha không nói
Ánh mắt nhìn như dấu hỏi
Để tôi tự trả lời!

Giờ đây! Cha tôi đã về nơi thiên cổ
Nhìn ảnh Cha - đôi mắt vẫn hiền từ nhìn như dấu hỏi
Nhưng Cha ơi! Cha đâu còn nghe thấy
tiếng con trả lời?!!!
 Mai Mơ, Kim Tân - Lào Cai

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét