Thứ Tư, 30 tháng 3, 2016

Khởi động CÔNG TRÌNH TÌNH NGHĨA

Thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (Khóa III) về phát triển kinh tế miền núi, ngày 12 /11/ 1961 tại thị xã Lào Cai, Tỉnh ủy Kiến An (từ 1962 là thành phố Hải Phòng) và Tỉnh ủy Lào Cai đã tổ chức Hội nghị thông qua Nghị quyết kết nghĩa toàn diện “Trong 5 năm sẽ vận động khoảng  từ 8 đến 9 vạn dân Kiến An đến Lào Cai”.
  Xã Sơn Hà (từ năm 1965 tách thành xã Sơn Hà và xã Sơn Hải) thuộc huyện Bảo Thắng được chọn là nơi đón nhận đoàn khai hoang đầu tiên từ Kiến An lên, trong đó có số cán bộ lãnh đạo, kỹ thuật, chuyên môn. Sau đó, số cán bộ này được tăng cường cho các đoàn khai hoang của các huyện: Vĩnh Bảo, Tiên Lãng, Kiến Thuỵ, An Lão về  các huyện: Bảo Thắng, Bát Xát, Bắc Hà, Sa Pa, Mường Khương.     
 Từ đó đến nay, Lào Cai đã trở thành quê hương thứ 2 của hàng vạn bà con Hải Phòng. Những người con của Thành phố Hoa Phượng đỏ hôm nay đã và đang mang hết trí tuệ, sức lực của mình cống hiến cho sự nghiệp bảo vệ và xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng giầu mạnh và cho công cuộc phát triển hành lang kinh tế Hải Phòng- Lào Cai- Côn Minh.
Tiến tới kỷ niệm 55 năm (1961-2016) ngày đoàn đầu tiên của Kiến An lên Lào Cai, được thành phố Hải Phòng tài trợ kinh phí, Hội đồng hương Hải Phòng tại Lào Cai đã chọn xây tặng xã Sơn Hà và Sơn Hải mỗi nơi một công trình phúc lợi trị giá 3 tỷ đồng. Công trình thể hiện sự tri ân với những người đi mở đường và sự đoàn kết giữa 2 địa phương.
Ngày 29/3/2016 Thường trực BCH Hội Đồng hương Hải Phòng và đại diện lãnh đạo Công ty XNK và XD Bạch Đằng (Hải Phòng) đã về làm việc với lãnh đạo 2 xã, khảo sát thực địa cùng thống nhất chọn địa điểm, lên phương án trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

Sau đây là hình ảnh về buổi làm việc, khảo sát thực địa:
Tại xã SƠN HẢI:
Đường vào Trụ sở xã Sơn Hải

Khảo sát thực địa

Tại xã SƠN HÀ:
Thăm Trường Tiểu học số 2 Sơn Hà ở thôn An Hồng

Mạn đàm tại Văn phòng nhà trường
Đ/c Bí thư, Chủ tịch xã, Hiệu trưởng trường
với ông Chủ tịch BCH HĐH Hải Phòng
Anh Nguyễn Viết Bình, Phó Giám đốc Cty XNK-XD Bạch Đằng

Phần tóm tắt hay đầu bài đăng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét